(GDVN) – Do trọng điểm bổ dưỡng văn hóa, cơ sở vật chất dạy thêm ít, mà nhu cầu của giáo viên thì nhiều, nên sẽ có thể dẫn đến tình trạng ‘ép giá’, trả thù lao thấp cho người dạy học.

========> Tham khảo thêm thông tin gia sư chất lượng tại:  tìm gia sư hóa

Trước yêu cầu của lãnh đạo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh về việc cấm dạy thêm học thêm ở nhà trường, cho phép khiến cho ở các trung tâm tẩm bổ văn hóa, trung tâm ngoại ngữ, nhiều thầy giáo tại thị thành đã chia sẻ quan niệm của mình về vấn đề này.

Cấm dạy ở trường, gia sư sẽ bị ‘ép giá’ ở trung tâm

Cô H. là 1 trong những giáo viên dạy Hóa lâu năm của trường trung học phổ thông Nguyễn Hữu Tiến, quận Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: Nhu cầu học thêm của học trò là có thật, và tương tự thì người dạy học mới tổ chức dạy thêm.

ngoài ra, với đề xuất phải chuyển các lớp dạy thêm ra trọng điểm, mà không cho dạy ở trường thì cần phải nhìn nhận lại.

“Toàn TP.Hồ Chí Minh có được bao nhiêu trọng tâm bổ dưỡng văn hóa, trọng điểm ngoại ngữ, mà nhu cầu cần dạy thêm của cô giáo là bao nhiêu người, có đủ để dạy ở các trọng tâm hay không? “ – cô H. kể tiếp.

Ví dụ, có khoảng vài nghìn người dạy học có nhu cầu đi dạy thêm, mà trung tâm thì chỉ có vài chục, nhu cầu tuyển cô giáo chỉ vài trăm người, thì sẽ xảy ra tình trạng ‘ép giá’, phục thù lao không xứng đáng với công sức mà các thầy giáo đã bỏ ra.

Vẫn biết đó là nhu cầu của thị phần, các thầy giáo tự giao kèo mức giá với trọng điểm thu nhu cầu ‘thuận mua – vừa bán’, nhưng chắc chắn sẽ có đa số thầy giáo ‘nhắm mắt’ đồng ý dạy với thù lao rẻ mạt, vì nhu cầu trang trải cuộc sống thường ngày.

[center !important]1 nhà trường thêm luyện thi tuyển sinh lớp 10 của trường trung học hạ tầng Phú Thọ (ảnh: P.L)[/center !important]

Theo cô H., bắt buộc này của các ngành lãnh đạo chỉ có thể thực hiện, bảo đảm thu nhập thêm của thầy giáo trong khi số trung tâm dạy thêm nhiều, đủ sức cho toàn bộ các thầy cô giáo có nhu cầu được vào dạy.

tương tự như vậy, thầy D.- gia sư Vật lý của trường Ngô Gia Tự, thị xã 8 cũng khẳng định: Việc cho phép dạy thêm, học thêm ở các trung tâm, thì kiên cố uy tín chẳng thể nào bằng được diễn ra ở trường học.

Bởi lẽ, thầy D, đưa ra nguyên do, do những chủ đầu cơ các trung tâm, mở ra với mục đích cốt yếu vẫn là kinh doanh, kiếm lợi nhuận, nên sẽ có tình trạng đặt kế quả kinh doanh lên làm hàng đầu, giảng đường sẽ phải có nhiều học trò.

 

 

 

  •  

giả sử học trò không học thêm sẽ khó có kết quả học tập khả quan

Còn ví thử đơn vị việc dạy thêm ở nhà trường, trong trường hợp được kiểm soát tốt sẽ mang đến nhiều hiệu quả cao cho học sinh, cô giáo lại có thêm thu nhập.

lý do, nhà trường thì không bao giờ đặt doanh số lên nhanh nhất, mà ban đầu phải mường tưởng luôn luôn có chữ tín, do Hiệu trưởng phải sợ khi hình dong nhiệm vụ của mình.

Nghề khác được khiến cho thêm, sao người dạy học lại không được dạy thêm?

Cô U. – thầy giáo Văn của trường trung học phổ thông Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh bày tỏ: Ngày xưa, nghề gia sư được giám định cao, coi trọng bao nhiêu, thì ngày nay, giáo viên ngày càng bị đánh giá thấp bởi những điều vô lý bấy nhiêu.

thầy cô giáo cần lao bằng những giờ dạy học sinh lương thiện, kiếm đồng bạc bằng chính sức lao động của mình, thì lại bị nhiều người lên án, bỉ báng bằng cụm từ ‘vấn nạn’ để chỉ về hoạt động dạy thêm và học thêm.

Trong thực tế thị trấn hội như hiện giờ, công nhân ngoài giờ khiến chính vẫn có thể tăng ca ở tổ chức, xí nghiệp, thầy thuốc ngoài giờ khiến việc ở bệnh viện vẫn có thể mở phòng mạch khám bệnh, những nghề nghiệp khác vẫn có thể khiến cho thêm, ngoài giờ cần lao chính thức.

Thế nhưng, đối với nghề giáo, vì sao lại cấm dạy thêm ở trường, khi mà những nghề khác lại có thể được làm thêm?

Chỉ vì không quản, kiểm soát được việc dạy thêm học thêm, mà cấm hoạt động này trong lớp học, thì sẽ khiến cho biết bao lăm gia sư bị mất đi 1 phần thu nhập đáng đề cập trong cuộc sống hàng ngày.

“Đến bao giờ, các gia sư mới có thể yên tâm khiến 1 nghề luôn được phố hội suy tôn là cao quý, Bác Hồ luôn cho là nhiệm vụ rất cần phải có, vẻ vang?” – cô U. đặt vấn đề.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng