Vì muốn các kỹ năng sư phạm mình có đc truyền đi, thầy giáo ấy đã trút tiền túi, mở những khóa huấn luyện và đào tạo share kinh nghiệm cho các giáo viên khác.

=====>>> Xem thêm: Trung tâm gia sư uy tín tại Hà Nội :  https://giasuviet.net.vn/

Thầy giáo trẻ ấy là Lê Thành Vĩnh (SN 1990, đang là giáo viên Trường THPT Đinh Thiện Lý, quận 7, TP.HCM). những khóa đào tạo ''nghiệp vụ sư phạm'' của Vĩnh có tên gọi The Great Inspirer (Người truyền cảm hứng).

kĩ năng đọc chép đã cũ

Theo Vĩnh, mỗi một giáo viên là một trong người truyền cảm hứng uy lực đến học sinh của chính mình. Người truyền cảm hứng được thực hiện để tạo dựng một cộng đồng kết nối trong số những giáo viên tâm huyết, luôn tích cực thay đổi trong giáo dục học viên.

Ở đó, các giáo viên, sinh viên sư phạm và các người làm trong ngành giáo dục có thể chia sẻ các kinh nghiệm, những cách thức đào tạo tương tự như ra mắt về dự án mà mình sắp truyền tải.

 

[center !important]các học sinh tham gia sẽ cùng Vĩnh đàm luận về chủ đề chính, giới thiệu cách thức mới & dự án công trình của mình – ảnh: NVCC[/center !important]

Vĩnh dự định, chương trình sẽ có được 6 chuyên đề. Mỗi chuyên đề sẽ đc tổ chức trong tầm 1 giờ 30 đến 2 giờ. Số học viên tham gia đc giới hạn từ 12-20 học viên.

các học sinh muốn tham dự thì phải đăng ký, cung cấp tin, đưa ra nguyện vọng, cần chia sẻ năng lực gì. Vĩnh sẽ lọc rồi chọn các khả năng mà mình có kinh nghiệm quản lý đề đàm đạo. tiếp nối, Vĩnh tự Liên hệ với các học viên để thống nhất thời gian tiến hành.

Anh cho biết đã thực hiện đc hai chuyên đề. Chuyên đề đầu tiên, tổ chức vào tháng 9/2016 về chủ đề ''kỹ năng thuyết trình của giáo viên''.

Chuyên đề thứ hai tổ chức vào thời điểm tháng 11/2016 là chủ đề năng lực tổ chức hoạt động trong lớp học.

những năng lực tiếp theo sau sẽ là: ứng dụng technology thông báo trong dạy học, tổ chức sinh hoạt giáo dục học viên, khả năng lắng nghe… mặc dù, hiện tại Vĩnh chưa thể tiến hành ngay được vì bận nhiều việc ở trường và kinh phí tiết kiệm chi phí chưa đủ.

share về sự việc làm của chính bản thân mình, Vĩnh nói: ''Hồi sinh viên tôi rất thụ động. tôi cứ nghĩ, học ở sư phạm rồi vận dụng kỹ năng bên trường rồi đi dạy. Một giáo viên thì không cần kĩ năng sư phạm làm gì''.

Khi bước vào môi trường thực ra, được học những buổi đào tạo năng lực sư phạm của trường, and đc những đồng nghiệp đi trước chỉ dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, Vĩnh phát hiện, kĩ năng đọc chép không thể nữa đâu. phương pháp giáo viên cứ đứng giảng, học viên lắng nghe cũng trở nên cổ điển.

cách thức lúc này, dạy học lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên đứng lớp phải ghi nhận tổ chức các hoạt động trông qua những trò chơi, tổ chức họp nhóm, tham gia nhóm, xây đắp nhóm cho học viên, làm cho tiết học của bản thân thật mê hoặc thì mới giúp học sinh thích học, linh hoạt và tích cực kiến tạo chủ đề giáo viên đặt ra.

thông qua đó, giúp học viên học được các năng lực, biết cách thành thao tác, học tập theo nhóm, lựa chọn cách thức học phù hợp.

Qua tiếp xúc với cùng 1 số đồng đội, tôi được biết khá nhiều người mới ra trường bối rối với các tình huống rất bé dại.

Từ đó, tôi nghĩ họ cần phải truyền lại những tài năng and kinh nghiệm đứng lớp”, Vĩnh nói. Thế là Vĩnh tự soạn giáo án, lên khung chương trình cho từng buổi học cụ thể and ban đầu hành trình “ăn cơm nhà vác tù & hàng tổng”.

Vừa chia sẻ, vừa học kinh nghiệm

Nhiều giáo viên, sinh viên đánh giá đấy là lớp học cần thiết & giúp ích rất nhiều cho bọn họ trong thời gian va đập thực ra.

 

 

[center !important]Vĩnh mở lớp không chỉ để dạy mà là cơ hội để giao lưu và học hỏi kinh nghiệm của những đồng nghiệp khác – ảnh: NVCC[/center !important]

Còn với Vĩnh, khi tổ chức lớp học này, anh mong muốn tạo ra một xã hội giáo viên, sinh viên có sự liên hệ, học hỏi và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cho nhau.

Qua đó, giúp cải thiện các khả năng còn thiếu, phát triển & tìm hướng đi mới trong suy nghĩ, cách dạy and cách làm việc của giáo viên.

''Tôi mở lớp để chia sẻ những gì mình biết đến mọi người & kết nối các giáo viên lại với nhau. Từ đó, tôi cũng học được nhiều kinh nghiệm sáng chế trong phương pháp đào tạo và huấn luyện của các giáo viên khác'', Vĩnh tâm sự.

Trần Lê Duy, giáo viên trường Trung học thực hành ĐH Sư Phạm Thành Phố Hồ Chí Minh mới tham dự được một chuyên đề về năng lực tổ chức sinh hoạt trong lớp học, nhưng thấy rất tác dụng khi vận dụng vào phương thức dạy của chính mình.

''Trường tôi mới tiến hành phương pháp đổi mới huấn luyện trong giáo dục đây thôi. Tôi còn non kinh nghiệm nên cảm thấy rất mơ hồ và chẳng biết làm như thế nào cho tác dụng.

tham dự lớp học do thầy Vĩnh tổ chức, tôi đã tìm được cách thức cho chính bản thân mình khi nghe đến thầy thị phạm. Mang vận dụng vào thực chất, tôi thấy rất kết quả.

các học sinh của tớ rất hứng thú với các tiết học của thầy giáo hơn. Điều quan trọng đặc biệt, những em không hẳn nghe quá nhiều kiến thức mà học được rất nhiều'', Duy cho biết thêm.

Còn Phan Thị Thu Thủy, giáo viên độc lập thì đc chia sẻ và học đc vô số cách thức sư phạm mới khi đứng lớp.

''Tôi học được ở Vĩnh cách xây dựng giáo án kết quả. phương pháp tiếp cận học sinh, cách quản trị lớp, kỹ năng hấp dẫn học sinh hứng thú với tiết học của giáo viên & học được cách làm sao lồng ghép được các sinh hoạt khi dạy.

Tôi cũng có đc cơ hội share những kinh nghiệm mình đang có cho Anh chị sinh viên trẻ và trình làng đc những dự án công trình của chính bản thân mình đang ấp ủ đến những đồng nghiệp'', Thủy nói.

Nguồn: tổng hợp internet